Phương án REACT để thực hiện dạy học toán theo bối cảnh với nội dung tích phân xác định cho sinh viên ngành kinh tế

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Mai Thúy

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học - Đại học Sư phạm Huế, 2020

Mô tả vật lý: 17-27

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 421578

 Mục đích của bài báo là đề xuất phương án REACT, gồm 5 kiểu học tập được tích hợp với nhau, để dạy học nội dung tích phân xác định cho sinh viên ngành kinh tế. Trong bài báo này, chúng tôi (1) trình bày một quan niệm về dạy học toán theo bối cảnh
  (2) phân tích kết quả khảo sát 133 sinh viên ngành kinh tế bằng phiếu kiểm tra về nội dung tích phân xác định, kết quả cho thấy phần lớn sinh viên vẫn chưa thật sự hiểu bản chất, các đặc trưng của tích phân xác định
  các mối quan hệ giữa diện tích, đạo hàm và tích phân xác định
  hơn nữa vẫn gặp nhiều khó khăn khi giải quyết các bài toán đặt trong bối cảnh cuộc sống, nghề nghiệp liên quan đến tích phân xác định và (3) đề xuất phương án REACT để dạy học toán theo bối cảnh cho SV ngành kinh tế với nội dung tích phân xác định., Tóm tắt tiếng anh, This article aims to propose the REACT strategy, including five integrated learning forms, to teach definite integrals for economics students. In the article, we (1) present the conception of contextual teaching and learning in mathematics
  (2) analyse survey results of 133 economics students by tests, the results show that most of these students did not really understand the nature and characteristics of definite integrals
  relations between areas, derivatives, and definite integrals
  furthermore, they had much difficulties when solving some problems with definite integrals in different contexts of life and career and (3) propose the REACT strategy to implement contextual teaching and learning definite integrals for economics students.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH