Mục tiêu chính của nghiên cứu nhằm đánh giá sự hài lòng của giảng viên tại một trường Đại học ở Hà Nội và tìm ra một số phương pháp phù hợp để cải thiện mức độ hài lòng của giảng viên. Để đạt được mục tiêu này, dữ liệu thu thập thông qua bảng khảo sát điều tra dành cho giảng viên cơ hữu đang công tác tại trường. Dữ liệu được thu thập và phân tích theo phương pháp phân tích thống kê mô tả, phân tích phương sai một yếu tố ANOVA. Kết quả nghiên cứu cho thấy giảng viên khá hài lòng với cơ sở giáo dục về công việc, khả năng thăng tiến cũng như mối quan hệ với đồng nghiệp. Tuy nhiên, cơ sở giáo dục vẫn có thể nghiên cứu và áp dụng những khuyến nghị được nêu ra trong nghiên cứu này để nâng cao chất lượng của môi trường làm việc cho giảng viên., Tóm tắt tiếng anh, The primary aim of this research is to evaluate the job satisfaction among teachers at a university in Hanoi and find out some suitable ways to enhance teachers‟ satisfaction level. On the purpose of achieving the professional goal above, data were collected through survey questionnaire from teachers who are working in the university. The data analysis was conducted to obtain descriptive and inferential statistics. Findings of the data analysis indicated that teachers generally satisfy with the institution in term of profession, colleagues and promotion opportunities. Whereas, based on the research result, some recommendations or adapting have come out in order to improve working environment for teachers in the university.