Nghiên cứu này nhằm khám phá và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến ý định học cao học chuyên ngành Quản trị Du lịch của sinh viên Khoa Du lịch Trường Đại học Tài chính - Marketing. Dữ liệu khảo sát được thu thập từ toàn thể sinh viên năm cuối Khoa Du lịch (239 sinh viên). Mô hình nghiên cứu đề xuất để đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đã được tác giả dựa trên nhiều lý thuyết khác nhau, trong đó nền tảng là Lý thuyết hành vi có hoạch định (TPB) của Ajzen (1991). Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố ảnh hưởng tích cực đến ý định học cao học chuyên ngành Quản trị du lịch của sinh viên Khoa Du lịch là thái độ đối với hành vi, chuẩn chủ quan, nhận thức kiểm soát hành vi, trung thành thương hiệu và nhu cầu xã hội.