Trình bày kết quả mô phỏng phân tích độ bền khung vỏ ô tô khách khi lật ngang. Phương pháp nghiên cứu theo tiêu chuẩn châu Âu AIS 031/ECER66. Công cụ phần mềm Ansys Worrkbench mô phỏng số được sử dụng trong nghiên cứu. Kết quả đã kiểm tra sự biến dạng thân vỏ khi lật ngang vuông góc. Mức độ biến dạng khung vỏ xe được xác định bởi các thông số khoảng cách từ trọng tâm xe đến đường trục dọc của xe,giá trị chuyển vị, biến dạng tương đương, ứng suất và gia tốc va chạm. Ứng suất biến dạng được so sánh theo tiêu chí ứng suất cho phép của vật liệu làm thân xe., Tóm tắt tiếng anh, The paper presents simulation results analyzing the durability of Bus in rollover. Research method according to European standard AIS 031/ECE-R66. The Ansys Worrkbench software to simulation in the study used. The results have examined the deformation of the bus body when rollover. The level of deformation is determined by the parameters of distance from the vehicle's center of gravity to the longitudinal axis of the vehicle, and displacement value, equivalent strain, stress and impact acceleration. Stress and strain according to the permissible stress of the body material is compared.