Phản hồi của sinh viên Sư phạm Toán học Trường Đại học Cần Thơ về các hoạt động kiến tập sư phạm ở trường phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Thảo Trúc, Trịnh Thị Hương

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: 53-58

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 421848

Quan sát sư phạm là học phần bắt buộc thuộc khối kiến ​​thức chuyên ngành trong chương trình đào tạo giáo viên của Trường Đại học Cần Thơ. Theo đó, sinh viên năm 3 bắt buộc phải đến trường phổ thông để quan sát, học hỏi và tham gia các hoạt động giáo dục trong nhà trường để tích lũy kiến ​​thức và kinh nghiệm nghề nghiệp. Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu về phản hồi của sinh viên ngành Sư phạm Toán học về tác động của hoạt động quan sát này đối với kỹ năng nghề nghiệp của họ sau khi trở thành sinh viên thực tập. Kết quả khảo sát cho thấy, hoạt động dự giờ sư phạm tác động tích cực đến kỹ năng nghề nghiệp của sinh viên, đồng thời phản ánh những khó khăn mà sinh viên gặp phải trong quá trình rèn luyện trên lớp. Từ kết quả khảo sát này, bài viết đề xuất một số giải pháp về tổ chức hoạt động quan sát sư phạm nhằm thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp của sinh viên., Tóm tắt tiếng anh, Pedagogical observation is a compulsory module of the specialized knowledge block in the teacher training program of Can Tho University. Accordingly, third-year students are required to go to high school to observe, learn and participate in educational activities in the school to accumulate knowledge and professional experience. This article presents the research results on the feedback of students majoring in Mathematical Pedagogy on the impact of these observational activities on their career skills after becoming an apprentice. The survey results showed that the observational pedagogical activities positively impacted students' career skills and, at the same time, reflected the difficulties they encountered in the classroom-training process. From the results of this survey, the article recommends some solutions regarding the organization of the observational pedagogical tasks to promote students' professional development.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH