Trong chuyển đổi số, xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp đáp ứng với nhu cầu thay đổi là một thách thức không hề nhỏ đối với các tập đoàn kinh tế. Dựa trên các luận chứng lý thuyết và nghiên cứu từ các học giả trên thế giới, bài viết trình bày các vấn đề hiện nay của văn hóa số (văn hóa doanh nghiệp trong chuyển đổi số) như các tác động tới chỉ số kinh doanh và mức độ chấp nhận công nghệ của nhân viên, sự thay đổi trong mô hình hoạt động hay vai trò của nhà lãnh đạo trong việc dẫn dắt nền văn hóa. Từ đó, bài viết đề xuất các khuyến nghị nhằm phát triển hoạt động chuyển đổi văn hóa số trong các tập đoàn kinh tế tại Việt Nam, trong đó hướng tới ba trọng tâm chính xây dựng văn hóa trên các giá trị nguyên bản, học hỏi những giá trị mạnh từ các công ty thuần công nghệ và định hướng lại các giá trị quan trọng trong thời kỳ số., Tóm tắt tiếng anh, In digital transformation, building a corporate culture that responds to changing needs is a challenge for economic groups. Based on theoretical arguments and research around the world, the article presents current digital culture issues (corporate culture in digital transformation), such as impacts on business indicators, employee adoption of technology, operational changes, or a leader's role in guiding the culture. Therefore, the article proposes recommendations to develop digital culture transformation activities in economic groups in Vietnam, with three main focuses building a culture based on original values, learning strong values from born-technology companies, and reorienting important values in the digital age.