Nghiên cứu quy luận thời gian xe đến thực tế với dòng giao thông hỗn hợp trên một số tuyến đường đô thị ở Hà Nội

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đặng Minh Tân, Trần Danh Hợi

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 616.079 Immunity

Thông tin xuất bản: Khoa học Giao thông vận tải, 2021

Mô tả vật lý: 580-591

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 421899

. Thời gian xe đến là thông số quan trọng để mô tả dòng giao thông, nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dòng giao thông, đến các thông số như là thời gian chờ, chiều dài dòng chờ trên mạng lưới giao thông đường bộ. Quy luật thời gian xe đến dùng để giải quyết các bài toán tổ chức giao thông cho các phương tiện khi đi qua nút giao thông, trạm thu phí, hay điểm tách, nhập vào đường cao tốc. Bài báo trình bày nghiên cứu về quy luật xe đến, cụ thể là thời gian xe đến thực tế trên một số tuyến đường đô thị ở Hà Nội. Nghiên cứu đã đề xuất một phương pháp xác định thời gian xe đến thực tế cho dòng xe hỗn hợp chạy không theo làn với dòng giao thông ở Việt Nam. Từ đó, tiến hành khảo sát thu thập dữ liệu về yếu tố hình học và các dữ liệu khác như lưu lượng, thành phần xe chạy, thời gian xe đến thực tế trên ba đoạn đường trong đô thị ở Hà Nội. Bước đầu nghiên cứu tập trung vào phân tích quy luật dòng xe ở giờ thấp điểm. Mỗi một đoạn đường chọn khoảng thời gian 1 giờ để phân tích. Kết quả cho thấy thời gian xe đến của dòng xe hỗn hợp tuân theo quy luật phân phối Loga chuẩn ba tham số và phụ thuộc vào lưu lượng xe., Tóm tắt tiếng anh, . Since, the arrival pattern is an important parameter to describe traffic flow. It directly affects the quality of the traffic flow, such as delay, length of queue on the road traffic network. The rules of traffic arrival pattern can be used to solve the problem of traffic operation and safety for road facilities such as intersections, tolls, or merging, diverging segments in expressways. The paper presents a study on the actual arrival pattern, particularly the study on actual time headway of vehicles on several urban streets in Ha Noi, Viet Nam. The study proposed a method for determining the actual time headway with non-lane based concept in mixed traffic conditions in Vietnam. On that basis, a field survey was conducted to collect data including geometrical factors and traffic data such as volume, vehicle composition, actual time headway on three road segments in several urban streets in Hanoi. Initially, the study focused on analyzing the traffic flow at off-peak hours. Each road segment, 1-hour period was chosen for analysis. The analysis results of headway based on the proposed arrival pattern determination method shows that the arrival headway of the mixed vehicle follows the three-parameter Log-normal distribution and depends on the traffic volume.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH