Ngày nay, giảng viên có xu hướng tìm hiểu các phương pháp sáng tạo và định tính đối với nghiên cứu giáo dục đại học (HE) trong bối cảnh quốc tế nhằm đạt được những cách thức giảng dạy đổi mới, sáng tạo cho sinh viên. Mục đích của nghiên cứu này là thử nghiệm một cách tiếp cận mới đối với hành trình học tập của sinh viên đại học và kiểm tra tính hiệu quả của nó đối với việc giảng dạy sinh viên đại học. Nghiên cứu này được thực hiện trên 50 sinh viên năm nhất tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành (NTTU). Giai đoạn đầu của nghiên cứu là một hoạt động trải nghiệm thực tế ảo, sinh viên tự tạo ra các tác phẩm sống động của mình và đưa ra mô tả cũng như cảm nhận về trải nghiệm ấy bằng tiếng Anh thông qua ứng dụng Flipgrid để chia sẻ đến bạn bè quốc tế. Sau đó, sinh viên được trải nghiệm thêm một hoạt động thực tế khác là "dấn thân" vào đời thật, ghi nhận lại những hành động tử tế của những con người bình thường xung quanh mình hoặc tự ghi nhận lại những hoạt động của bản thân mà mình cho là "tử tế" và chia sẻ như một thông điệp "mỗi ngày hãy làm một điều tốt" với bạn bè thế giới thông qua ứng dụng Flipgrid. Phản hồi của sinh viên về trải nghiệm này cũng như những tương tác ghi nhận được giúp nhà nghiên cứu kiểm chứng "năng lực giao tiếp quốc tế" của sinh viên đại học. Kết quả của nghiên cứu này cho thấy "kích hoạt" khả năng tự khám phá của sinh viên sẽ tạo được động lực cho sinh viên hành động và thúc đẩy năng lực giao tiếp quốc tế cho sinh viên. Điều này góp phần định hướng cho các nghiên cứu sâu hơn về việc tích hợp các phương pháp đổi mới sáng tạo trong giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên đại học., Tóm tắt tiếng anh, Nowadays, lecturers tend to explore creative and qualitative methods in higher education (HE) research across international contexts to gain innovative ways of teaching. The purpose of this research is to examine a new approach to the learning journey of university students and justify how effective it is to HE students. The study was carried out with 50 first-year students at Nguyen Tat Thanh University (NTTU). The first phase involved an augmented reality task in which students created their own "lively" products and reflected on their experience through Flipgrid. Then, students were asked to carry out another task, more reflective and practical. For the task, students were asked to venture into real-life, recording good deeds of normal people or even their own actions that they considered "kind," and reporting what they found out. Their findings were then introduced to the community around the world as part of "Everyday Kindness Project" via Flipgrid. Then, students were surveyed about their new experience. The number of interactions were analyzed to see if any international communication happened. The results show that triggering students' self exploration gave them motivations to act and communicate internationally. The study suggests further research on integrating creative approaches into teaching HE students.