Trong bài viết này, nhóm tác giả đề xuất khung đảm bảo chất lượng (ĐBCL) chương trình đào tạo (CTĐT) ngành kinh tế (KT) theo mô hình CIPO (Scheerrens, 1990) tại các trường đại học (ĐH) nhằm đảm bảo chất lượng CTĐT ĐH ngành KT. Khung ĐBCL này bao gồm 3 phần chính (1) Hệ thống đảm bảo chất lượng CTĐT
(2) Bộ tiêu chuẩn/tiêu chí ĐBCL CTĐT và (3) Quy trình ĐBCL CTĐT, trong đó có những ưu điểm nổi bật như tiêu chuẩn hệ thống giám sát, kiểm soát và đánh giá chất lượng được các chuyên gia đánh giá cao. Trong ĐBCL, bộ tiêu chuẩn/tiêu chí đã được xây dựng phù hợp với những đặc thù trong đào tạo (ĐT) ngành KT. Nghiên cứu này mong rằng ĐBCL CTĐT ngành KT theo mô hình CIPO góp phần nâng cao chất lượng ĐT nguồn nhân lực ngành KT, cũng như nâng cao hiệu quả ĐBCL CTĐT tại các trường ĐH tại Việt Nam. , Tóm tắt tiếng anh, In this study, the authors propose a quality assurance framework, which is based on the CIPO model (Scheerrens, 1990), to ensure the quality of the economics curricula in universities in Vietnam. This framework includes three main parts (1) The system of quality assurance for training programs
(2) The set of criteria for training programs and (3) The procedure of quality assurance for training programs. Among these, prominent elements such as the systems for quality surveillance, controlling, and assessment have been paid attention by experts in the fields. In the quality assurance framework, a set of criteria have been developed to suit specific features of economics training. The framework in this paper is expected to foster the training quality of human resources specializing in economics and enhance the effectiveness of quality assurance for business training programs at universities in Vietnam.