MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM TÂM SINH LÝ CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC ĐỐI VỚI VIỆC DẠY HỌC THỂ LOẠI THƠ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thanh Mai Lưu, Ngọc Ngân Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2020

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 422010

 Thơ có vai trò to lớn đối với việc hình thành và phát triển năng lực ngôn ngữ và nhân cách cho học sinh tiểu học. Tuy nhiên, việc dạy các bài thơ ở tiểu học hiện nay chưa được quan tâm đầy đủ dẫn đến hiệu quả các giờ học chưa cao. Bài viết đề cập tới một số đặc điểm tâm sinh lý của học sinh đối với học thơ và đưa ra một số chỉ dẫn để giáo viên tổ chức tốt các giờ học thể loại thơ. Các kết quả thu được nhờ tổng hợp từ các tài liệu về tâm lý học, phương pháp dạy học Tiếng Việt và trong thực tiễn. Kết quả của bài viết là chỉ ra mối quan hệ mật thiết, những điểm tương đồng trong tâm sinh lý học sinh với việc học thể loại thơ
  đưa ra một số gợi ý để tổ chức tốt hoạt động đọc - hiểu, như linh hoạt trong khi thực hiện quy trình dạy Tập đọc (thể loại thơ)
  tách ra và thiết kế thành hoạt động học cụ thể ở phần củng cố bài
  đổi mới hình thức và phương pháp tổ chức hoạt động luyện đọc, tìm hiểu bài trong các giờ Tập đọc... Điều này giúp cho giáo viên thuận lợi trong việc thiết kế hoạt động học của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng đọc - hiểu thể loại thơ ở tiểu học., Tóm tắt tiếng anh, Poetry plays an important role in forming and developing linguistic and personality capacities for primary school students. However, the teaching of poems has not high effect because it has not been paid enough attention. The article addresses some of the students' psychological and physiological characteristics to learning poetry and gives some instructions for teachers to organize well the poetry lessons. The results are obtained by synthesizing materials on psychology, Vietnamese teaching methods and in reality. The research results are to show the close relationship, similarities in pupils' physiology with the poetry learning
  to give some suggestions to organize reading and comprhension activities, such as flexibility in the implementation of the teaching process of Reading (poetry genre)
  Separate and design into a specific learning activity in the lesson consolidation section
  innovate organizational forms and methods.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH