Sử dụng công cụ diễn giải trực tuyến nhằm cải thiện kĩ năng viết luận cho sinh viên khoa quốc tế, trường đại học giao thông vận tải

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Hương

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 37-41

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 422015

Trong 4 kỹ năng trong bài thi IELTS, kỹ năng viết được coi là khó khăn nhất đối với hầu hết sinh viên Khoa Đào tạo Quốc tế, trường Đại học Giao thông vận tải. Khi được kiểm tra, những học sinh đó có xu hướng sao chép phần lớn các văn bản gốc từ câu hỏi hoặc sử dụng các từ lặp đi lặp lại. Các em tự tin với kỹ năng paraphrasing do không được hướng dẫn và tự luyện tập. Tác giả đã tiến hành một cuộc khảo sát để xác định những khó khăn mà sinh viên gặp phải khi diễn giải khi viết các bài luận IELTS, đặc biệt là với việc sử dụng các công cụ diễn giải trực tuyến, để cải thiện thành tích và sự thích thú của sinh viên khi diễn giải trong các bài viết. Để đạt được năng lực viết, học sinh cần có sự chuẩn bị lâu dài để được trang bị đầy đủ kỹ năng và vốn từ vựng cho mọi bài viết. Bài viết cũng đề xuất một số biện pháp luyện từ, cụm từ, câu chính xác và hiệu quả, đồng thời nhấn mạnh việc khai thác hiệu quả các công cụ paraphrasing trực tuyến nhằm nâng cao năng lực viết tiếng Anh nói chung và năng lực paraphrasing nói riêng của học sinh, phát huy năng lực tự học và tự học của các em. hứng thú học tập., Tóm tắt tiếng anh, Concerning the four skills involved in the IELTS test, writing is considered the most challenging for most students at the Faculty of International Education, University of Transport and communication. When being tested, those students tend to replicate the vast majority of the original texts from the question or use the words repeatedly. They are confident with their paraphrasing skills due to the lack of instructions and self-practicing. The author conducted a survey to identify the difficulties students encountered when paraphrasing when writing IELTS essay tasks, especially with the use of online paraphrasing tools, to improve the student's achievement and enjoyment in paraphrasing in writing tasks. To achieve writing competency, long-term preparation is necessary for students to be equipped with sufficient skills and lexical resources for every writing task. The article also suggests several effective and precise word, phrase and sentence-based paraphrasing measures, and emphasizes the effective exploitation of online paraphrasing tools to improve the students' English writing competency in general and paraphrasing capacity in particular, promoting their self-study capacity and interest in learning.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH