Để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, thành phố Hải Phòng đang dần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông kết nối ngoài đô thị. Đặc điểm của những tuyến đường này là có địa hình phức tạp như đường xuyên đảo Cát Hải - Cát Bà (TL356), nơi tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao. Việc ứng dụng mô hình tương tác thiết kế an toàn đường bộ - IHSDM để phân tích, đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố hình học của tuyến đường xuyên đảo Cát Bà đến an toàn giao thông là cần thiết. Kết quả của nghiên cứu này đưa ra được biểu đồ dự báo rủi ro tai nạn giao thông của tuyến đường, trên cơ sở đó đề xuất các hướng tổ chức giao thông trong quá trình khai thác tuyến đường. , Tóm tắt tiếng anh, In order to promote socio-economic development, Hai Phong city is gradually completing the transport infrastructure system connecting outside the city. The characteristics of these roads are complicated terrain such as the road crossing Cat Hai - Cat Ba island (TL356), where the potential for traffic accidents is very high. It is necessary to apply the interactive road safety design model - IHSDM to analyze and evaluate the influence of geometrical factors of the route across Cat Ba island on traffic safety. The results of this study give a traffic accident risk prediction chart of the route, on that basis, the direction of traffic organization is proposed during the operation of the route.