Quy trình mô hình hóa toán học trong dạy học bất đẳng thức cho học sinh trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Bùi Thị Thanh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục, 2020

Mô tả vật lý: 75-79

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 422043

Bài báo trình bày quy trình mô hình hóa trong dạy học bài Bất đẳng thức học sinh lớp 10 ở trường phổ thông. Thông qua hoạt động mô hình hóa, học sinh thấy được ứng dụng của kiến thức bất đẳng thức trong thực tiễn. Từ đó khuyến khích, tạo động lực cho học sinh khi tiếp cận các bài toán thực tiễn có chứa kiến thức toán học. Thực nghiệm sư phạm cho thấy đưa bài toán thực tiễn vào dạy học tạo hứng thú đối với học sinh và là khả thi., Tóm tắt tiếng anh, The paper presents the steps of the modeling process in teaching 10th grade inequality in high school. Through modeling activities, students understand the application of knowledge inequality in practice. Accordingly, students are encouraged and motivated to approach practical problems containing mathematical knowledge. Pedagogical experiment shows that putting practical problems into teaching creates interest for students and is feasible.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH