Nghiên cứu được thực hiện để điều tra khả năng của sinh viên tiếng Anh không chuyên ngành trong đánh giá đồng đẳng trong việc hoàn thành các nhiệm vụ nói tiếng Anh. Tổng quan tài liệu cho thấy đánh giá của đồng nghiệp tác động tích cực đến kết quả học tập của học sinh. Trong nghiên cứu này, một phương pháp thử nghiệm đã được thực hiện để phát triển một phiếu đánh giá mà học sinh thực hiện để đánh giá kết quả hoạt động trong lớp của đồng nghiệp. Thứ hai, phiếu đánh giá này được giới thiệu và kiểm tra trong một bài giảng nói tiếng Anh, nơi các nhà nghiên cứu hướng dẫn giảng viên và sinh viên về quy trình đánh giá, sau đó đánh giá hiệu quả của việc thực hành đánh giá ngang hàng. Thứ ba, nghiên cứu sử dụng một phương pháp hỗn hợp với bảng câu hỏi, quan sát và phỏng vấn. Những người tham gia nghiên cứu bao gồm sáu giáo viên và 30 sinh viên không học chuyên ngành tiếng Anh trong lớp nói tiếng Anh. Nghiên cứu cho thấy sinh viên có thể đánh giá kết quả hoạt động của đồng nghiệp thông qua một bộ tiêu chuẩn đánh giá cao các giảng viên của khóa học., Tóm tắt tiếng anh, This research is conducted to investigate non majored English students' capability in peer assessment in fulfilling English speaking tasks. Literature review shows that peer assessment positively impacts students' achievements. In this study, an experimental approach was followed to develop an assessment rubric which students implement assessing their peers' performance in-class activities. Second, this assessment rubric was introduced and tested in an English speaking lecture where the researchers instruct the lecturer and students about the assessment process, then evaluate the effect of peer-assessment practice. Third, the research employed a mixed-method with questionnaires, observation and interviews. Research participants include six teachers and 30 non-English-majored students in English speaking class. The study shows that students can assess their peers' performance through a set of rubrics that highly appreciated lecturers of the course