Mua hàng trực tuyến là hình thức mua đồ qua mạng, hình thức này đang chiếm ưu thế và bùng nổ ấn tượng trong giai đoạn hiện nay. Mục tiêu của nghiên cứu này là xác định các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến của người dân tỉnh Đồng Nai, đánh giá mức độ ảnh hưởng của từng yếu tố về quyết định mua hàng trực tuyến của người dân tại tỉnh Đồng Nai. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định tính và định lượng bằng việc khảo sát 280 người dân. Kết quả nghiên cứu chỉ ra 7 yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến theo thứ tự từ lớn đến nhỏ Điều kiện cơ sở vật chất
Sự tin tưởng
Chính sách đổi trả
Sự tiện lợi
Sự thích thú
Nhận ị thức về rủi ro
Tính hữu ích. Các kết luận và hàm ý quản trị được đề xuất nhằm góp phần tạo ra uy tín và hiệu quả cho các tổ chức, nhà bán hàng., Tóm tắt tiếng anh, Online shopping is a form of buying things via the Internet and this shopping method is dominant and impressively explosive in the current period. This study is to determine and assess the factors affecting the online purchase decision of consumers living in Dong Nai Province. The qualitative and quantitative methods were used to survey 280 consumers. The study's results show that there are only 7 factors affecting the online purchasing decisions of consumers in Dong Nai Province. These factors, which are listed in descending order of impact level, are Facilities, Trust, Return policy, Convenience, Interest, Risk awareness, and Useful properties. Management conclusions and implications are proposed to help sellers and organizations relating to online shopping activities build their brands and improve their business performance.