Giáo dục nghề nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong cơ cấu và triết lý giáo dục của Việt Nam, đóng góp trực tiếp vào việc đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng, trình độ kỹ thuật cao, mang tính thực hành - phù hợp với định hướng phát triển kinh tế của đất nước. Sau một thời gian được chuyển quyền quản lý sang bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, hệ thống giáo dục nghề nghiệpđã có những khung pháp lý vững chắc, và có những bước phát triển ổn định ban đầu. Tuy nhiên, chất lượng của đội ngũ nhà giáo thuộc mảnggiáo dục nghề nghiệphiện vẫn chưa được quản lý và phát triển hợp lý. Nghiên cứu này, thông qua phương pháp nghiên cứu trường hợp, định tính kết hợp với định lượng, chỉ ra rằng mặc dù đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, nhưng vẫn còn yếu về chất lượng. Đa số nhà giáo đáp ứng được những bằng cấp chuyên môn lẫn yêu cầu về ngoại ngữ, tin học, nhưng khả năng sử dụng và áp dụng những kỹ năng này vào quá trình giảng dạy còn rất hạn chế. Kết quả khảo sát còn cho thấy các cơ sởgiáo dục nghề nghiệp đang thực hiện tốt công tác quản lý giáo viên hơn là thu hút, ổn định và phát triển, bồi dưỡng giáo viên., Tóm tắt tiếng anh, Technical and Vocational Education and Training (TVET) plays a crucial role in the structure and philosophy of Vietnam's education, contributing significantly to the training of human resources with practical knowledge and technical skills, which well aligns with the policy orientation of the national economic development. After having transferred the governance to the Ministry of Labour, Invalids and Social Affairs, TVET now has a relatively solid legal frameworks and initial stable development. However, the quality of TVET teachers is still not as high as expected. This study, through a case study, with both qualitative and quantitative methods, argues that although sufficient in quantity, TVET teachers are is still weak in quality. Most teachers meet both professional qualifications and additional requirements in English and Information Technology, but their ability to use and apply these skills in the teaching is limited. The survey also shows that TVET institutions are doing a better job of managing teachers than attracting and providing necessary professional development for their teachers.