Duy trì hoạt động thường nhật của văn phòng khác với các hoạt động trong tổ chức, đặc tính hoạt động này xuất phát từ chức năng của văn phòng để đảm bảo tiếp nhận được mọi nguồn tin của mọi đối tượng đối với hoạt động của cơ quan, đơn vị nên những vấn đề liên quan đến trách nhiệm của văn phòng đang được đặt ra để tìm hiểu, nghiên cứu. Trách nhiệm của văn phòng trong việc hoạt động quản trị văn phòng được dựa trên nhiều phương pháp nghiên cứu, trong đó tác giả chủ yếu sử dụng các phương pháp phân tích, so sánh, diễn giải, đồng thời dựa trên các nguồn dữ liệu thứ cấp thu được từ các bài báo, sách, quan điểm của các nhà học giả, tác giả đã phân tích, đánh giá thực tiễn và đưa ra các kiến nghị, giải pháp nhằm tăng nhận thức đúng đắn về về vị trí và vai trò của công tác văn phòng đối với hoạt động của Liên đoàn lao động nói chung cũng như trong hoạt động quản lý hành chính để từng bước đưa công tác văn phòng tại cơ quan, đơn vị trong toàn hệ thống đi vào nề nếp., Tóm tắt tiếng anh, Managing an Administration Department functions is contrary to the other departmental activities in an organization. This operational characteristic comes from the function of the Administration office ensuring to receive the information from all sources for an organization or a department. Agencies, units' issues related to the responsibility of the office are being asked to learn and research. The responsibility of the office in the management of the office is based on many research methods, in this article, the author used... analyzed, comparative and explanatory methods and the information from other scholars to analyze and compare the role of office management for an organization in general and in a trade union in particular. From the result, the author comes up with suggestions and solutions to increase the awareness of the position of administrative management activities in the trade union or an organization, from this improving the current office management system