Các yếu tố trường học gây ra cảm xúc buồn bã ở học sinh trung học cơ sở: mối liên quan với giới tính và khối lớp

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đình Thị Hồng Vân, Đỗ Thị Lệ Hằng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tâm lý học, 2020

Mô tả vật lý: 31 - 42

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 422207

Nghiên cứu nhằm tìm hiểu các yếu tố gây ra cảm xúc buồn bã ở học sinh THCS dưới sự tác động của giới tính và khối lớp. 749 học sinh THCS thuộc 4 trường ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã tham gia trả lời bảng hỏi. Kết quả khảo sát cho thấy, yếu tố liên quan đến điểm số bài kiếm tra trên lớp gây ra cảm xúc buồn bã nhiều nhất cho học sinh. Yếu tố quan hệ với bạn bè gây ra cảm xúc buồn bã ở nữ mạnh mẽ hơn nam. Ngược lại, yếu tố giao tiếp với thấy cô và an toàn ở trường học gây ra cảm xúc buồn bã ở nam nhiều hơn nữ. Yếu tố quan hệ với bạn bè và giao tiếp với thầy cô gây ra cảm xúc buồn bã ở học sinh lớp 6, 7, 8 hơn học sinh lớp 9. Yếu tố an toàn ở trường học gây ra cảm xúc buồn bã ở học sinh lớp 6, 7 hơn học sinh lớp 9., Tóm tắt tiếng anh, This study investigated the factors that caused sadness in secondary school students by the influence of gender and grade. Participants of the survey were 749 secondary school students from four schools in Hanoi and Ho Chi Minh city. The results show that examination scores caused the highest levels of sadness for students. Friend relationships caused sadness in girls more strongly than in boys. In contrary, communication with teachers and school safety caused more sadness in boys than girls. Peer relationships and communication with teachers caused more sadness in students of grades 6, 7, and 8 than in grade 9. The school safety caused more sadness in students of grades 6, 7, and 8 than students of grade 9.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH