Nghiên cứu thực hiện dựa trên nền lý thuyết hành vi hoạch định (TPB) để giải thích ý định khởi sự kinh doanh xã hội thông qua hai yếu tố Nhận thức hỗ trợ xã hội và Nhận thức năng lực khởi sự. Kết quả khảo sát từ mẫu gồm 329 sinh viên cho thấy, thái độ và nhận thức năng lực được xác nhận là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến ý định khởi sự kinh doanh xã hội. Trong khi đó, nhận thức hỗ trợ xã hội chỉ là yếu tố tác động mạnh mẽ lên nhận thức năng lực, còn mối quan hệ đến ý định và thái độ không được xác nhận bởi kết quả nghiên cứu này. Kết quả bất ngờ này có thể yêu cầu các nhà giáo dục khởi nghiệp xã hội cần có những chính sách phù hợp hơn nếu muốn thúc đẩy hoạt động kinh doanh xã hội từ đối tượng sinh viên., Tóm tắt tiếng anh, This study is based on the theory of planned behavior to explain the social entrepreneurship intention through the two important factors named the perceived social support and the social entrepreneurial self-efficacy. The study's survey of 329 students indicates that the attitude towards the social entrepreneurship and the social entrepreneurial self-efficacy were confirmed as important factors affecting the social entrepreneurship intention. The study's findings show that the perceived social support factor has a strong impact on the social entrepreneurial self- efficacy. However, the relationship between the social entrepreneurship intention factor and the attitude towards social entrepreneurship is not confirmed. This surprising result may require adjustments to training programs that promote the social entrepreneurship intention of students.