Dựa trên lý thuyết hỗn loạn về hang số Feigenbaum, biểu đồ phân nhánh, bài báo đi vào tìm hiểu hành vi hỗn loạn của một hệ động lực cụ thế - động cơ không đồng bộ rotor lồng sóc (IM). Bằng cách thay đổi tham số của hệ để nhận diện ra trạng thái hỗn loạn của đối tượng và nguyên nhân gây ra trạng thái trên. Trạng thái này được minh chứng qua biểu đồ phân nhánh chu kỳ kép, kết hợp với hang so Feigenbaum đánh dấu sự chuyển tiếp giữa các trạng thái. Khi sự phân chia liên tiếp xảy ra trở nên dày đặc hệ rơi vào trạng thái hỗn loạn có tập hút. Từ các kết quả tính toán và mô phỏng, bài báo xác định được vùng tham số hỗn loạn của đối tượng khi xảy ra phân nhánh