Xử lý tình huống khi tách chiết ADN trong chương trình sinh học cấp trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Đức Lê, Thị Thanh Nga Lữ, Đức Duy Phan

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Huế, 2020

Mô tả vật lý: 67-75

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 422250

Trong quá trình tách chiết ADN ở tế bào động vật hay thực vật thuộc nội dung thực hành "Xác định thành phần hóa học trong tế bào" của chương trình Sinh học 10 đã xuất hiện nhiều tình huống gây khó khăn cho giáo viên và học sinh. Bài báo chỉ ra các tình huống thường gặp và cách xử lý, giúp quá trình thực hiện trở nên đơn giản, giảm thiểu thời gian, tăng độ tin cậy đối với kết quả thí nghiệm. Đồng thời, bài báo còn đề xuất quy trình tách chiết, nhận diện ADN đã được cải tiến nhằm giúp giáo viên và học sinh chủ động trong thực hiện và giảng dạy thí nghiệm trong điều kiện phòng thí nghiệm ở trường phổ thông hiện nay., Tóm tắt tiếng anh, In extracting DNA from animal or plant cells in the practice section Determining the chemical composition of cells in the grade 10 biology syllabus, there have been many situations that make it difficult for teachers and students. This study points out common situations and suggests solutions that make the process simple, reducing operational time and increasing the reliability of the experimental results. It is thereby helping teachers and students be active in performing and teaching the experiment. The study also proposes an improved process of DNA extraction and identification for teachers and students to perform easily under the current laboratory conditions in high schools.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH