Nghiên cứu đã xác định được thực trạng của hoạt động tự học của sinh viên về các phương diện nhận thức, kỹ năng, các điều kiện phục vụ cho tự học, phương pháp giảng dạy, công tác quản lý. Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tự học bao gồm cả yếu tố khách quan và yếu tố chủ quan. Tìm ra mối quan hệ giữa hoạt động tự học và yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tự học, đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động tự học.Tác giả đã sử dụng phương pháp mô tả, phân tích để tìm ra được sự liên quan đến nhận thức giữa các nhóm đối tượng, đồng thời tìm ra những yếu tố có ảnh hưởng đến hoạt động tự học của sinh viên. Nghiên cứu sẽ cung cấp cho các nhà lãnh đạo một ý tưởng rõ ràng về hiệu quả và thành công của các hiệu trưởng trong công việc quản lý hoạt động tự học của sinh viên trong trường đại học., Tóm tắt tiếng anh, This study indentified the performance of the self-study activities of students in terms of students' awareness on self-study, study skills, services for self-study, teaching method and administration. Specially, it aimed to find out the factors both externally and internally that may affect the activities of students' self-study
to find out the relationship between self-study activities and factors affecting the self-study activities
to identify the different management measures of self-study activities
to assess the necessity and feasibility of the management measures for self-study activities
to develop a management measures for students self-study activities based from its necessity and feasibility. It is designed to help determine the extent to which different variables are related to each other in the population of interest. The study would provide leaders with a clear idea on how effective and successful they should have in the work as management of self-study in university.