RESEARCH THE AFFECT OF BLOWBY COMPONENTS AND HYDROGEN ADDED TO THE INTAKE AIR TO ENGINE CHARACTERISTIC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tuấn Anh Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải, 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 422262

Nghiên cứu này được thực hiện để tìm ra đặc tính cháy của động cơ diesel khi có sử dụng các thành phần trong hơi dầu nhờn và hydro đưa vào đường nạp của động cơ. Ở các nghiên cứu trước đó đã chỉ ra rằng góc trì hoãn quá trình cháy giảm đi khi tăng lượng hydro đưa vào đường nạp cùng với góc phun sớm muộn. Tuy nhiên vấn đề ở đây là các hạt nhiên liệu hydro luôn luôn cháy sau các hạt nhiên liệu diesel do nhiệt độ tự cháy của hydro cao hơn diesel nhưng vì sao góc trì hoãn quá trình cháy lại giảm đi. Trong trường hợp này tác giả tập trung nghiên cứu sự ảnh hưởng của các thành phần trong hơi dầu nhờn đưa vào đường nạp của động cơ chính là tác nhân gây ra quá trình cháy sớm của nhiên liệu hydro so với dầu diesel., Tóm tắt tiếng anh, The present study experimentally investigated combustion characteristics of a diesel engine with hydrogen and blowby components added to the intake air. In our previous studies, the ignition delay decreased with the increase in hydrogen fraction at late diesel-fuel injection timings. However, it is difficult to auto-ignite hydrogen earlier than diesel fuel, because the auto-ignition temperature of hydrogen is higher than that of diesel fuel. There must be some factors to ignite hydrogen. We focus on reaction of blowby components as a cause of hydrogen ignition earlier than diesel-fuel ignition.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH