Trong một môi trường kinh doanh trực tuyến ngày càng phát triển, nhu cầu của khách hàng ngày càng khắt khe, để có thể thực thi được chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, các doanh nghiệp (DN) cần phải đổi mới liên tục. Bài viết đề cập và so sánh các phương pháp cải tiến quy trình nghiệp vụ kinh doanh (BPR). Trên cơ sở phân tích các điểm mạnh, điểm yếu của các phương pháp, tác giả đề xuất một mô hình cải tiến quy trình nghiệp vụ kinh doanh nhằm đem lại các trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, cải thiện sự hài lòng của họ trong hoạt động mua sắm trực tuyến., Tóm tắt tiếng anh, In an ever-evolving online business environment, customers are more demanding. To be able to implement a customer-centric strategy, businesses need to innovate continuously. This paper presents and compares Business Process Reengineering (BRP) methods. By analyzing the strengths and the weaknesses of each BRP method, this paper proposes a BRP model to bring better experiences to customers and improve their satisfaction in online shopping.