Kỹ năng học tập ở thế kỷ XXI (4C) được coi là kỹ năng học tập và đổi mới không thể thiếu mà học sinh nên nâng cao trong lớp học như một sự chuẩn bị cho cuộc sống tương lai của họ trong thế kỷ 21. Do đó, bài báo này nhằm xem xét mức độ nhận thức quan trọng của 4C đối với sinh viên năm 3 chuyên ngành tiếng Anh tại Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF). Bảng câu hỏi được sử dụng làm công cụ nghiên cứu chính để thu thập dữ liệu được quản lý cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh năm thứ ba (n = 204). Dữ liệu được phân tích định lượng bằng phần mềm SPSS 20.0 (tức là Trung bình và Độ lệch chuẩn). Kết quả cho thấy tỷ lệ đồng ý cao về 4Cs. Theo thống kê, điểm số trung bình của các kỹ năng giao tiếp, hợp tác, tư duy phản biện và sáng tạo cao, có nghĩa là họ hầu như thừa nhận vai trò quan trọng của những kỹ năng này trong việc học của họ. Đặc biệt, họ đánh giá cao sự đa dạng trong giao tiếp (ví dụ giao tiếp bằng lời và không lời trong các bối cảnh đa dạng, giao tiếp hiệu quả trong môi trường đa văn hóa), sự tôn trọng và đánh giá cao lẫn nhau, sự kết nối giữa kiến thức thu được từ trường đại học và kinh nghiệm thực tế. và những đổi mới. Các phát hiện sơ bộ có lẽ không chỉ đóng góp thiết thực vào sự phát triển 4C trong bối cảnh nghiên cứu và các bối cảnh EFL tương tự, mà còn mang lại những đóng góp lý thuyết cho tài liệu về 4C trong việc giảng dạy và học tập EFL., Tóm tắt tiếng anh, Twenty-first century learning skills (4Cs) are considered as indispensable learning and innovation skills that students should enhance in the classroom as a preparation for their future life in the 21st century. This paper, therefore, aimed to scrutinise the extent to which the 4Cs are important perceived by the third-year English majors at Ho Chi Minh City University of Economics and Finance (UEF). The questionnaire which was employed as the main research instrument to collect the data was administered to the third-year English majors (n=204). The data were quantitatively analysed by means of the software SPSS 20.0 (i.e., Mean and Standard deviation). The findings indicated a high rate of agreement on the 4Cs. Statistically, the mean scores of communication, collaboration, critical thinking, and creativity skills were high, which means that they mostly acknowledged the crucial role of these skills in their learning. In particular, they highly valued diversity in communication (e.g., verbal and non-verbal communication in diverse contexts, effective communication in cross-cultural environments), mutual respect and appreciation, a connection between the knowledge gained from the university and real-life experiences, and innovations. The preliminary findings probably not only practically contribute to the 4Cs development in the research context and similar EFL contexts, but they also bring theoretical contributions to the literature about the 4Cs in EFL teaching and learning.