Khai thác mối liên hệ giữa trực quan, trí tưởng tượng không gian và tư duy toán học trong dạy học hình học ở trường trung học phổ thông.

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Tam Đào, Anh Tuấn Đậu

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2019

Mô tả vật lý: 158-164

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 422317

Trí tưởng tượng không gian có vai trò quan trọng đối với học sinh trong việc học tập các kiến thức về hình học cũng như vận dụng toán học vào thực tiễn cuộc sống. Bài viết làm sáng tỏ mối liên hệ giữa ba thành tố trực quan, trí tưởng tượng không gian, tư duy toán học. Nhờ sử dụng trực quan, thông qua hoạt động quan sát học sinh tri giác đúng đắn các thuộc tính của sự vật, hiện tượng, từ đó xây dựng các biểu tượng kí ức và thông qua hoạt động tư suy hình thành các khái niệm, các quy luật. Khi có các biểu tượng kí ức, các tri thức về quan hệ không gian, học sinh có thể gián tiếp xây dựng các biểu tượng không gian mới, qua đó hình thành và phát triển trí tưởng tượng không gian. Việc xác định mối liên hệ này là cơ sở cho việc bồi dưỡng trí tưởng tượng không gian cho học sinh trong dạy học hình học ở trường trung học phổ thông.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH