Nghiên cứu ý định sử dụng Ngân hàng điện tử của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Lê Hoàng Thuỵ Tố Quyên, Nguyễn Thị Ngọc Phương

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Quốc tế Hồng Bàng), 2023

Mô tả vật lý: 39-46

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 422340

Nghiên cứu tập trung phân tích ý định của khách hàng sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dựa trên mô hình thống nhất chấp nhận và sử dụng công nghệ - UTAUT, nghiên cứu đã khảo sát 223 người tiêu dùng để tìm hiểu bảy nhân tố tác động đến ý định sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy cả bảy nhân tố đều tác động đến ý định sử dụng Ngân hàng điện tử theo mức độ giảm dần Nỗ lực mong đợi, Sự tin tưởng, Ảnh hưởng xã hội, Hiệu quả mong đợi, Giá trị chi phí, Động lực hưởng thụ. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, tác giả đưa ra hàm ý quản trị, đề xuất giải pháp tăng quy mô khách hàng có ý định sử dụng Ngân hàng điện tử, phù hợp với xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam., Tóm tắt tiếng anh, The study focuses on analyzing the intention of customers to use e-Banking services in Ho Chi Minh City in the context of the industrial revolution 4.0 and the society is changing and adapting to the new normal since the popularization of the Internet. Due to the Covid-19 pandemic, these factors have prompted cashless payment activities to become more and more popular among different classes of people in society. Based on the unified model of acceptance and use of technology - UTAUT, the study conducted a survey of 223 consumers to examine seven factors affecting the intention to use e-banking services, these include Performance Expectancy, Effort Expectancy, Subjective Norms, Facilitating Conditions, Hedonic Motivation, Price Value, and trust. Research results have shown that all seven factors affect the intention to use e-banking in decreasing order Effort Expectancy, Trust, Subjective Norms, Performance Expectancy, Price Value, Hedonic Motivation. On the basis of the research results, the authors propose governance implications, suggests solutions to increase the volume of customers intending to use e-banking, in line with the trend of cashless payment in Vietnam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH