Ảnh hưởng của động cơ tiêu khiển đến quyết định mua hàng ngẫu hứng qua mạng truyền thông xã hội Facebook

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Minh Hiếu, Nguyễn Trọng Hiếu, Trịnh Thị Ngọc Thúy

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 150 Psychology

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán, 2023

Mô tả vật lý: 19-23

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 422356

Nghiên cứu khám phá vai trò của động cơ tiêu khiển đối với quyết định mua hàng ngẫu hứng qua mạng truyền thông xã hội facebook tại thị trường Việt Nam. Các yếu tố của động cơ tiêu khiển bao gồm (1) sự thư giãn trong mua sắm, (2) sự thích thú trong mua sắm, (3) thực hiện vai trò mua sắm, và (4) tìm kiếm thông tin, xu hướng mới trong mua sắm là những nhân tố tiền đề có tác động đến quyết định mua hàng ngẫu hứng qua mạng xã hội facebook của khách hàng. Nghiên cứu thu thập dữ liệu của 426 khách hàng đã từng mua hàng ngẫu hứng trên mạng xã hội facebook thông qua điều tra trực tuyến. Kết quả xử lý dữ liệu cho thấy sự thích thú và sự thư giãn trong mua sắm là hai nhân tố có mức tác động quan trọng đến quyết định mua hàng ngẫu hứng qua mạng xã hội facebook., Tóm tắt tiếng anh, This study explores the role of hedonic motivations which influenced on consumer's impulsive buying decision on facebook social media. The antecedents comprise four factor named gratification shopping, adventure shopping, role-play shopping and information shopping that influence on consumer's impulsive buying decision on facebook social media. A sample of 426 consumers who had bought somethings on facebook social media via Google doc. Form. The findings show that adventure shopping and gratification shopping are the most important factors that affecting on consumer's impulsive buying decision on facebook social media.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH