Vận dụng chu trình trải nghiệm David A. Kolb vào xây dựng chủ đề "Chuyển động cơ học" vật lí lớp 10 nhằm phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ngọc Nhân Bùi, Thị Nhị Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ, 2019

Mô tả vật lý: 65-73

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 422413

Để chuẩn bị triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới một cách có hiệu quả thì việc đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường các hoạt động trải nghiệm vào môn hoặc nhằm hướng đến phát triển năng lực cho học sinh (HS) trên cơ sở chương trình sách giáo khoa hiện hành là việc làm hết sức cần thiết. Bài viết nghiên cứu vận dụng mô hình trải nghiệm David A. Kolb cùng với những vấn đề về dạy học phát triển năng lực để thiết kế các nội dung hoạt động trải nghiệm vào chủ đề "Chuyển động cơ học" trong chương trình vật lí lớp 10 THPT hiện hành. Thông qua kết quả đánh giá thử nghiệm trên lớp học về sự tiến bộ của học sinh, đề xuất một số biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn vật lí nhằm phát triển năng lực sáng tạo đáp ứng mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông mới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH