Áp lực học tập và mối liên quan với lo âu ở học sinh trung học phổ thông thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hoàng Anh Vũ Nguyễn, Thị Hoài Yến Phan, Phan Diệu Anh Trần, Nguyễn Toàn Thiện Vương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Y học Cộng đồng, 2023

Mô tả vật lý: 54-64

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 422446

 Với sự phát triển hiện nay, chương trình giáo dục và các hoạt động học tập ngày càng chuyên sâu với khối lượng nặng hơn hơn dẫn đến áp lực học tập của học sinh ngày càng cao. Kết quả có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe tâm thần cho học sinh, trong đó có rối loạn lo âu.Mục tiêu Nghiên cứu nhằm xác định tình trạng áp lực học tập và mối liên quan giữa áp lực học tập với lo âu ở học sinh trung học phổ thông thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.Đối tượng - phương pháp nghiên cứu Nghiên cứu cắt ngang thực hiện từ tháng 4 đến tháng 5 năm 2023 trên học sinh trung học phổ thông tại thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Học sinh hoàn thành bộ câu hỏi tự điền. Thang đo ESSA và ZUNG - SAS có tính tin cậy và tính giá trị cao được sử dụng để đánh giá áp lực học tập và lo âu của học sinh.Kết quả Trong 421 học sinh tham gia nghiên cứu, tỉ lệ chịu áp lực học tập của học sinh theo 3 mức độ nhẹ, vừa, nặng lần lượt là 35,9%, 30,6%, 33,5% và tỉ lệ lo âu là 35,6%. Áp lực học tập và lo âu có mối liên quan có ý nghĩa thống kê với p <
  0,001. Tỉ lệ chịu áp lực học tập mức độ vừa, nặng và lo âu cao ở học sinh trung học phổ thông. Những học sinh chịu áp lực học tập mức độ vừa có tỉ lệ lo âu cao gấp 2 lần so với những học sinh chịu áp lực học tập mức độ nhẹ, những học sinh chịu áp lực học tập mức độ nặng có tỉ lệ lo âu cao gấp 3,79 lần so với những học sinh chịu áp lực học tập mức độ nhẹ. Từ đó, nhà trường và gia đình nên có những biện pháp nhằm cải thiện tình trạng chịu áp lực học tập và nâng cao sức khỏe của học sinh.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH