Bản sắc nhận diện thương hiệu các làng nghé truyền thống ở Hà Nội trong bối cảnh cách mạng khoa học công nghệ 4.0: Thực tại và triển vọng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lê Duy Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Giáo dục và xã hội, 2023

Mô tả vật lý: 223-227

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 422493

 Theo Cổng thông tin điện tử của Chính phủ về Chuyên mục Thời sự' ngày 23/7/2022, số liệu điều tra năm 2022, Hà Nội hiện có 1.350 làng nghề và làng có nghề (số làng nghề được công nhận là 292 làng nghề)
  có 47/52 nghề thủ công mỹ nghệ trên toàn quốc, gồm Sơn mài, khảm trai, thêu ren, dệt lụa, gốm sứ, mây tre đan... Tại các làng nghể hiện có 2.063 công ty cổ phần, 4.562 Công tyTNHH, 1.466 doanh nhân, 164 hợp tác xã, có trên 175.000 hộ sản xuất kinh doanh, thu hút trên 739.000 người lao động[1 ]. Các làng nghề truyền thống ở Hà Nội đóng góp quan trọng vào di sản văn hóa của địa phương. Với bề dày lịch sử cùng câu chuyện ý nghĩa ẩn giấu trong từng sản phẩm, những làng nghề này đã thành công mang nhiều giá trị văn hóa và kinh tế.Tuy nhiên, hầu hết doanh nghiệp ở các làing nghề trên địa bàn đều hoạt động với quy mô nhỏ, tự phát
  các làng nghề hiện nay vẫn chưa có sự đầu tư đồng bộ vể cơ sở vật chất, hạ tầng, dịch vụ đặc biệt chưa chú trọng đến việc xây dựng và phát triển bản sắc thương hiệu cho doanh nghiệp, sản phẩm.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH