Trong những năm gần đây, học tập kết hợp đã trở thành một xu hướng tất yếu của sinh viên tại các trường đại học. Xu hướng này thể hiện sự đổi mới trong phương pháp dạy và học trong bối cảnh chuyển đổi số, sự phát triển mạnh mẽ của Cách mạng công nghiệp 4.0 và đặc biệt trong bối cảnh gần 3 năm qua với đại dịch Covid-19. Nghiên cứu này chỉ ra rằng chất lượng cảm nhận về tính thân thiện với người dùng có tác động đến tính hữu ích, từ đó tác động đến hứng thú học tập và cuối cùng là sự hài lòng của sinh viên trong các khóa học kết hợp. Kết quả này sẽ giúp các trường chủ động điều chỉnh, bổ sung các giải pháp thiết thực nhằm hỗ trợ người học đạt kết quả học tập tốt hơn
giúp giáo viên tìm ra những cách cụ thể để phát huy tối đa tính chủ động, sự tham gia và sáng tạo của người học