Đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao tính chủ động học tập của sinh viên ngành Kế toán theo xu hướng chuyển đổi số

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Nho Thái

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính Kế toán, 2023

Mô tả vật lý: 63-68

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 422521

Ngày nay, nhân loại đang đứng trước sự thay đổi nhanh chóng của thời đại chuyển đổi số. Đặc trưng của sự thay đổi này là "đẩy mạnh phát triển công nghệ giúp xóa mờ ranh giới giữa các yếu tố vật chất, kỹ thuật số và sinh học". Sự phát triển mạnh mẽ của thời đại số đặt lên vai ngành Giáo dục trọng trách nặng nề, buộc nhà quản lý phải chủ động xây dựng tầm nhìn, đổi mới chiến lược, phương pháp giảng dạy,... để đào tạo được nguồn nhân lực có chất lượng đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội trong thời đại chuyển đổi số. Phương pháp dạy học truyền thống, sinh viên bị động tiếp thu tri thức mới đã không còn phù hợp. Trong thời đại số, giảng viên cần đổi mới phương pháp dạy học, linh hoạt kết hợp phương pháp dạy học truyền thống và phương pháp dạy học chủ động, đồng thời ứng dụng thành tựu của khoa học công nghệ đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao tính chủ động, sáng tạo học tập của sinh viên. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là phân tích, đánh giá thực trạng về phương pháp giảng dạy của giảng viên ngành Kế toán tại Thành phố Hồ Chí Minh, từ đó đề xuất giải pháp đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao tính chủ động học tập của sinh viên, đáp ứng yêu cầu chất lượng đào tạo trong thời đại chuyển đổi số hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH