Nhiều nghiên cứu trước đã khẳng định rằng tiếng nói của nhân viên có tác động tích cực đối với hiệu quả công việc. Tuy nhiên, tiếng nói của nhân viên tại các nước phương Đông với một nền văn hóa khác biệt được cho là có sự khác biệt đáng kể so với các nước phương Tây vốn đang là bối cảnh nghiên cứu chính của tiếng nói nhân viên. Do đó, nghiên cứu này nhằm mục đích lấp đầy khoảng trống nghiên cứuvề tiếng nói của nhân viên và đánh giá tác động của hành vi này đối với hai loại hiệu quả làm việc nhóm. Mô hình cũng nghiên cứu tác động của mức độ hài lòng của các thành viên trong nhóm với vai trò điều tiết. Kết quả dựa trên khảo sát 816 nhân viên và quản lý làm việc trong bộ phận công nghệ thông tin của các công ty, tập đoàn viễn thông lớn tại Việt Nam. Nghiên cứu cũng thảo luận các đóng góp lý thuyết và ý nghĩa thực tiễn.