Tương tác giữa các cá nhân đóng một vai trò quan trọng trong quá trình giáo dục bất kể hình thức giáo dục là truyền thống hay hiện đại. Làm thế nào để tăng tương tác giữa các cả nhân để nâng cao hiệu quả dạy và học đã và đang là một thách thức lớn đối với tất cả các nhà giáo dục trên toàn thế giới. Khác với giáo dục tập trung diễn ra tại môi trường lớp học truyền thống, nơi các đối tượng tham gia quá trình dạy và học có thể có nhiều cơ hội tương tác tại với nhau trực tiếp, tất cả các hoạt động đào tạo từ xa chỉ có thể diễn ra được thông qua Internet nhờ các nền tảng giáo dục ảo như ứng dụng Zoom Clouds Meetings, Google Meet hoặc Microsoft Teams, với các hoạt động giáo dục trực tuyến đa dạng được kết hợp với nhau. Do đó, vấn đề tương tác lớp học trở nên đặc biệt khó khăn và ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng dạy và học. Mục đích chính của bài viết này là tìm hiểu tầm quan trọng của tương tác giữa các cá nhân trong học tập trực tuyến, khám phá các rào cản đối với mối tương tác này đối với tính hiệu quả của học tập trực tuyến và đề xuất một số chiến lược có thể áp dụng nhằm tăng cường tương tác lớp học trong một khóa học trực tuyến cụ thể về Ngữ nghĩa và Từ vựng diễn ra tại trường Đại học Thủ đô Hà Nội, giúp tăng cường sự tham gia tích cực, động cơ học tập và hiệu suất của người học.