Các yếu tố thuộc đặc điểm hội động quản trị tác động đến hiệu quả kinh doanh của các ngân hàng thương mại niêm yết tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Kim Quốc Trung Nguyễn, Minh Hằng Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Tài chính - Marketing, 2022

Mô tả vật lý: 57-69

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 422558

Mục tiêu của bài viết là ước lượng mức độ tác động của các yếu tố thuộc đặc điểm hội đồng quản trị đến hiệu quả kinh doanh của 27 ngân hàng thương mại niêm yết tại Việt Nam trong giai đoạn 2010 đến 2020. Căn cứ vào lý thuyết quản trị doanh nghiệp và các nghiên cứu thực nghiệm có liên quan, nhóm tác giả đã xác định các yếu tố tác động đến hiệu quả kinh doanh của các ngân hàng thương mại, bao gồm quy mô hội đồng quản trị, sự đa dạng giới tính, sự kiêm nhiệm, thành viên độc lập và sở hữu Nhà nước. Bằng việc sử dụng phương pháp Bình phương tối thiểu tổng quát khả thi, kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố quy mô hội đồng, sự kiêm nhiệm, thành viên độc lập và sở hữu Nhà nước mang ý nghĩa thống kê và tác động đến hiệu quả kinh doanh của các ngân hàng thương mại. Đặc biệt, nghiên cứu đã nhấn mạnh vai trò của sở hữu Nhà nước trong việc cải thiện hiệu quả kinh doanh của các ngân hàng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH