Xây dựng bài tập phát triển năng lực vật lí cho học sinh trong dạy học chủ đề "khí lí tưởng" (vật lí 12)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hải Hồng Nguyễn, Thị Nhị Nguyễn, Văn Nga Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 18-23

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 422578

 Các dạng bài tập theo PISA nhìn chung bao gồm 2 phần phần mở đầu và phần câu hỏi tương tự như dạng bài tập PISA. Phần trước thường vận dụng tình huống có vấn đề gắn với thực tiễn, phần sau nhằm rèn luyện cho học sinh năng lực vận dụng kiến ​​thức, suy luận và giải quyết vấn đề khoa học. Nghiên cứu này đề xuất quy trình thiết kế bài tập theo PISA trong dạy học Vật lý nhằm phát triển năng lực thể chất cho học sinh phổ thông, bao gồm 5 bước sau Xác định mục đích bài tập
  Lựa chọn tình huống gắn với thực tiễn
  Xác định mức độ và loại câu hỏi
  Chuẩn bị bộ câu hỏi liên quan đến tình huống
  Thí điểm và điều chỉnh bài tập đã thiết kế. Quy trình đề xuất được minh họa thông qua việc xây dựng bài tập theo PISA trong dạy học chủ đề "Khí lí tưởng" (Vật lý 12). Để quá trình phát triển năng lực thể chất của học sinh đạt hiệu quả cao, trong dạy học Vật lí, giáo viên cần sử dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học phù hợp nhằm phát huy tính chủ động, hứng thú, say mê học tập của học sinh.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH