Ngã 4 Mỹ Thủy là giao giữa Nguyễn Thi Đường Dinh và đường vành đai 2- Thành phố Hồ Chí Minh với tổng chiều dài 405,32m. Hầm tiếp cận phía Vành đai 2 dài 150,12m, mặt tiền Nguyễn Thị Định 175,14m. Phần hầm kín là 80,06m chiều dài, có mặt cắt ngang hình hộp và chiều rộng của xe là 9,5m để đảm bảo chiều cao hầm H ³ 5,00m. Cấu trúc của đường hầm là BTCT C30 đổ tại chỗ. Để chọn đúng hỗn hợp bê tông, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật của chủ đầu tư nhóm nghiên cứu đã sử dụng tro bay của nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1 để tạo thử nghiệm mẫu bê tông. Tro bay loại F theo TCVN 10302 tiêu chuẩn áp dụng trong nghiên cứu với nội dung thay thế tro bay xi măng lần lượt là 0%, 10%, 15%, 20%, 25% và 30%. Nghiên cứu nhóm đã so sánh và phân tích kết quả thử nghiệm mẫu trên máy nén cường độ, mô đun đàn hồi của bê tông ở 3 ngày, 7 ngày và 28 ngày theo yêu cầu kỹ thuật của chủ đầu tư, với mục tiêu yêu cầu của thiết kế bê tông có cường độ nén R28 = 37.0MPa. Bê tông thông thường so với khối lượng 1m3, giá thành 1m3 bê tông tro bay với hàm lượng tro bay thay thế như trên xi măng. Từ những kết quả so sánh và phân tích này, nhóm nghiên cứu cho thấy sử dụng 20% tro bay để thay thế xi măng trong hỗn hợp bê tông đề xuất để cải thiện cường độ nén, mật độ và chi phí của sản phẩm bê tông. Từ những nhận xét trên, nhóm nghiên cứu đề nghị sử dụng hỗn hợp bê tông với 20% tro bay để sản xuất bê tông trong đào hầm tại nút giao thông Mỹ Thủy-TP.HCM.