Nghiên cứu này nhằm mục đích xác định các yếu tố tác động đến sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ đào tạo trực tuyến của các trường Đại học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh thông qua 658 khảo sát sinh viên đã và đang tham gia đào tạo trực tuyến trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nghiên cứu sử dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính thông qua thảo luận nhóm và phương pháp nghiên cứu định lượng được xử lý bằng phần mềm SPSS 20. Phân tích Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá, phân tích tương quan và phân tích hồi quy bội được sử dụng để kiểm định mô hình. Kết quả nghiên cứu 7 nhân tố tác động có ý nghĩa thống kê đến sự hài lòng của sinh viên gồm Tương tác, Giảng viên và phương pháp giảng dạy, Quản lý và hỗ trợ đào tạo, Giáo trình và tài liệu học tập, Công nghệ, Chương trình đào tạo, Giao diện hệ thống. Tương tác trong đào tạo trực tuyến và xây dựng đội ngũ cán bộ giảng dạy đủ về số lượng và có chuyên môn nghiệp vụ tốt là việc làm cần thiết nhất giúp nâng cao chất lượng đào tạo trực tuyến.