Dựa trên lý thuyết thống nhất về chấp nhận và sử dụng công nghệ (UTAUT), nghiên cứu này đề cập tới các yếu tố ảnh hưởng tới ý định sử dụng ví điện tử (VĐT) Momo của sinh viên bao gồm "Hữu ích mong đợi", "Nỗ lực mong đợi", "Tin cậy cảm nhận", "Ảnh hưởng xã hội", "Điều kiện thuận lợi", "Hỗ trợ Chính phủ", sử dụng số liệu điều tra bằng bảng hỏi đối với 1.966 sinh viên của 15 trường đại học tại Hà Nội với phân tích SEM, kết quả cho thấy có 4 yếu tố có tác động có ý nghĩa thống kê đến ý định sử dụng VĐT MoMo, trong đó "Ảnh hưởng xã hội" có tác động nhiều nhất. Từ kết quả nghiên cứu, chúng tôi đã đưa ra một số khuyến nghị với các doanh nghiệp kinh doanh ví điện tử và cơ quan quản lý nhằm thúc đẩy tiềm năng sử dụng VĐT của sinh viên.