Bài viết nhằm nâng cao hiểu biết về thói quen tham gia của giáo viên vào quá trình phát triển chuyên môn (Continuous Professional Development - CPD) thông qua việc điều tra vai trò của số năm kinh nghiệm giảng dạy và và năng lực của họ. Bài viết được nghiên cứu dựa trên số lượng khảo sát trực tuyến của 464 giáo viên, bao gồm 120 giáo viên nữ và 344 giáo viên nam tại các trường phổ thông tại Việt Nam. Kết quả cho thấy, sự tham gia vào CPD của giáo viên có sự khác nhau giữa số năm công tác và năng lực tiếng Anh của giáo viên đó. Từ đó, các kết quả hỗ trợ cho việc khuyến khích giáo viên tham gia vào các hoạt động CPD cũng như cho công tác tổ chức các hoạt động phát triển chuyên môn cho hiệu quả.