Ảnh hưởng của vận tốc đến sự ổn định của đầu kéo - sơ mi rơ moóc

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đức Tiến Bùi, Ngọc Duyên Đặng, Sename Olivier, Văn Tấn Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 629 Other branches of engineering

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2020

Mô tả vật lý: 72-75

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 422759

Đầu kéo - sơ mi rơ moóc là phương tiện vận chuyển phổ biến nhất trên thế giới vì lợi ích của nó đem lại. Tuy nhiên, những tai nạn liên quan đến loại xe này rất nghiêm trọng và thường liên quan đến sự mất ổn định lật của đầu kéo - sơ mi rơ moóc. Các yếu tố chính dẫn đến mất ổn định lật thường do người lái đi với tốc độ cao khi quay vòng hoặc chuyển làn. Trong bài báo này, tác giả khảo sat ảnh hưởng của vận tốc đến sự ổn định của đầu kéo - sơ mi rơ moóc. Mô hình hóa của đầu kéo - sơ mi rơ moóc được mô phỏng bằng phần mềm Matlab - Simulink trên miền thời gian trong trường hợp ô tô quay vòng. Các kết quả thu được cho thấy hiện tượng mất ổn định của đầu kéo - sơ mi rơ moóc xảy ra khi vận tốc ở cầu trước, cầu sau của đầu kéo đạt giá trị 62,97km/h, 54,62km/h và vận tốc ở cầu sau của sơ mi rơ moóc bằng 57,91km/h.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH