Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu các nhân tố thúc đẩy người dùng dự định tải ứng dụng học tiếng Anh trả phí trên các thiết bị di động. Qua phân tích cỡ mẫu với 397 người là sinh viên và người đi làm tại TP. Hồ Chí Minh cho thấy, có 5 nhân tố tác động tích cực đến ý định tải ứng dụng di động trả phí để học tiếng Anh, gồm (1) Tính dễ sử dụng
(2) Tính hữu ích
(3) Chất lượng thông tin
(4) Chi phí cảm nhận
(5) Ảnh hưởng xã hội. Các nhà phát triển ứng dụng có thể dựa vào kết quả nghiên cứu này, để đưa ra giải pháp thúc đẩy khách hàng của họ sử dụng các ứng dụng trả phí.