Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng nghiên cứu khoa học của đội ngũ nhà giáo: nghiên cứu trường hợp tại tỉnh Lạng Sơn

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Minh Thi Lê, Bá Mạc Lưu

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 40-47

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 422772

 Công tác nghiên cứu khoa học trong nhà trường có vai trò quan trọng, giúp đội ngũ giảng viên hiểu sâu hơn về thời sự, kiến ​​thức chuyên môn, cập nhật kiến ​​thức, kỹ năng mới, bổ sung kinh nghiệm, kỹ năng thực tiễn nhằm phát triển bản thân. Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động NCKH của giáo viên ở các cấp CĐSP, THPT, TCCN và THCS dân tộc nội trú. Phát hiện cho thấy mục đích nghiên cứu của họ
  nhận thức của họ về lợi ích của việc thực hiện nghiên cứu là rất tích cực. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy chất lượng nghiên cứu của giảng viên phụ thuộc vào 4 yếu tố chính, trong đó "Năng lực nghiên cứu" là quan trọng nhất. Từ đó, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng NCKH của GV. Điều này cũng phù hợp với thực tiễn, yếu tố năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng và kinh nghiệm NCKH là yếu tố quyết định chính đến chất lượng của mỗi giáo viên và chất lượng hoạt động NCKH của họ trong mỗi nhà trường.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH