Một số biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm nhằm phát triển khả năng phán đoán và suy luận của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Ngọc Tâm Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 21-26

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 422773

 Khả năng phán đoán, suy luận của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi là rất quan trọng, tạo nền tảng cho sự phát triển trí tuệ sau này. Tuy nhiên, kết quả khảo sát cho thấy, trong quá trình giáo dục, giáo viên ở một số trường mầm non trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa chú trọng đến việc khơi dậy và phát triển khả năng này ở trẻ. Nghiên cứu này đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao năng lực phán đoán, suy luận của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi thông qua hoạt động trải nghiệm theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, trong đó bồi dưỡng, kích thích trí tò mò, tìm tòi thông qua tiếp xúc với các đồ vật, hiện tượng quen thuộc.
  xây dựng môi trường làm việc cởi mở, khuyến khích trẻ tích cực khám phá môi trường xung quanh, cho trẻ tham gia các hoạt động trải nghiệm bằng các giác quan
  tạo tình huống có vấn đề và yêu cầu trẻ tự tìm cách giải quyết... Thông qua các hoạt động trải nghiệm, tiếp xúc trực tiếp với các sự vật, hiện tượng tự nhiên quen thuộc, trẻ phát huy được năng lực trí tuệ cũng như khả năng phân tích, so sánh, khái quát, phán đoán, suy luận, từ đó biết cách áp dụng kinh nghiệm của họ để giải quyết các vấn đề trong thế giới thực
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH