Thiết kế bài tập đọc bổ trợ để nâng cao khả năng đọc cho học sinh lớp 10

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Minh Nguyễn, Thị Lan Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: 56-63

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 422795

Mục đích của nghiên cứu này là để tìm hiểu xem liệu các bài đọc bổ trợ có phù hợp với học sinh lớp 10 của một trường trung học phổ thông ở Việt Nam hay không và việc hoàn thành các bài tập này có hiệu quả nâng cao khả năng đọc của các em hay không. Một chuỗi các bài đọc bổ trợ được thiết kế dựa trên cơ sở Sách giáo khoa Tiếng Anh 10 được sử dụng trong nhà trường. Một nhóm gồm 15 học sinh đã tham gia vào cuộc thực nghiệm kéo dài 7 tuần, trong đó các em được yêu cầu hoàn thành 2 hoặc 3 bài tập đọc mỗi tuần và làm bài kiểm tra đọc trước và sau khi thực nghiệm. Ngoài ra, một bảng câu hỏi khảo sát đã được gửi cho học sinh để thu thập ý kiến của các em đối với tài liệu. Kết quả của bài kiểm tra trước và bài kiểm tra sau cho thấy kỹ năng đọc của học sinh đã được cải thiện đáng kể sau khi họ sử dụng các bài tập đọc bổ trợ. Theo kết quả của phiếu điều tra, tài liệu được cung cấp đầy đủ và phù hợp với những học sinh lớp 10 muốn nâng cao kỹ năng đọc của mình. Nghiên cứu này cũng cho thấy rằng những tài liệu bổ sung này thu hút sự quan tâm của học sinh lớp 10 trong việc cải thiện khả năng đọc của các em. Do đó, các bài tập đọc bổ trợ được đề xuất sử dụng thường xuyên hơn trong việc dạy đọc để nâng cao khả năng đọc cho học sinh lớp 10.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH