Một số biện pháp rèn luyện "Kĩ năng bộc lộ quan điểm cá nhân" cho học sinh trung học phổ thông trong dạy học đọc hiểu văn bản nghị luận

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hằng Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục, 2022

Mô tả vật lý: 15-20

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 422915

 Trong điều kiện nền giáo dục Việt Nam đang đổi mới căn bản, toàn diện theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh thì việc rèn luyện bày tỏ quan điểm cá nhân cho học sinh là một nội dung quan trọng cần lưu ý. Ngoài ra, phần đọc hiểu trong chương trình Ngữ văn trước đây chỉ dừng lại ở việc giáo viên nhận xét tác phẩm
  học sinh lắng nghe một cách thụ động, và kiến ​​thức học sinh nhận được bị giới hạn trong phạm vi mà giáo viên cung cấp. Vì vậy, việc lựa chọn một phương pháp đọc hiểu phù hợp để giúp học sinh đọc hiểu văn bản và hình thành kĩ năng đọc hiểu văn bản một cách bài bản có vai trò quan trọng. Bài viết đề xuất một số biện pháp rèn luyện kĩ năng bày tỏ quan điểm cá nhân cho học sinh THPT trong việc dạy đọc hiểu văn bản nghị luận. Đây là vấn đề thiết thực, có ý nghĩa khoa học và thực tiễn, đáp ứng yêu cầu đổi mới.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH