Đánh giá rủi ro xói lở: Trường hợp nghiên cứu tại bờ tuyến luồng tàu biển vào sông Hậu tại tỉnh Trà Vinh, Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Ngọ Đậu, Hữu Sơn Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại: 624.151 Engineering geology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Địa Kỹ thuật, 2022

Mô tả vật lý: 58-64

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 422925

 Xói mòn bờ là một trong những hiểm họa khó lường nhất ở xung quanh thế giới và Việt Nam, nơi xảy ra thủy kích. Phá vỡ vật liệu bờ xảy ra bởi hai cơ chế chính xói mòn bề mặt bởi sự suy yếu và phong hóa của các thành phần đất
  và (2) thủy lực xói mòn bởi các hoạt động thủy động lực học. Bài báo này tập trung vào vai trò của cấu trúc địa chất của các bờ sông về khả năng chống xói mòn sự kết hợp của thành phần cát, phù sa và đất sét đóng một vai trò quan trọng trong xói mòn bờ theo ROM. Kết quả từ dữ liệu được phân tích trang web cho các lỗ khoan khác nhau ở độ sâu 1,5 đến 7,5m cho thấy, nguy cơ xói mòn của kênh nhân tạo (kênh Tắt) bị rơi vào vùng "quan trọng" do tỷ lệ vật liệu đất sét thấp (0,2% đến 61,1%) và lực cắt tới hạn ứng suất tối đa tương ứng là 18,2 N / m2. Ngược lại, Quan Chánh Kênh Bo được phân loại là "thấp" khỏi xói mòn vì đất sét của nó vật liệu từ 25,9% đến 72,2%, và ứng suất cắt tới hạn tối đa là 22,4 N / m2 tương ứng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH