Cạnh tranh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nền kinh tế thị trường nói chung và đối với từng doanh nghiệp (DN) nói riêng. Mỗi DN đều phải trả lời câu hỏi làm thế nào để khách hàng (KH) có thể lựa chọn được các sản phẩm (SP), dịch vụ mà mình sản xuất và cung ứng, chứ không phải của đối thủ cạnh tranh? Để trả lời câu hỏi này, việc nâng cao năng lực cạnh tranh (NLCT), đặc biệt là năng lực cạnh tranh marketing của DN đã trở thành vấn đề quan trọng hàng đầu mà bất cứ DN nào cũng cần quan tâm. Thông qua việc tìm hiểu thực trạng NLCT marketing của Công ty TNHH MTV In Tạp chí Cộng sản, bài viết đề xuất một số giải pháp giúp Công ty nâng cao NLCT marketing nhằm đạt được mục tiêu đề ra.