Các biểu hiện vật chất được xem là một trong những thành tố quan trọng trong marketing hôn hợp, giúp góp phần tác động vào hành vi tiêu dùng của khách hàng nói chung và đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ nói riêng. Trong lĩnh vực kinh doanh ngân hàng, mặc dù được xem là một yếu tố ảnh hưởng tích cực đến sự hài lòng của khách hàng, chưa nghiên cứu nào đề cập riêng đến ảnh hưởng của biểu hiện vật chất đến hành vi tiêu dùng của khách hàng. Bài viết này sẽ góp phần xây dựng cơ sở cho việc phân tích và đánh giá ảnh hưởng của biểu hiện vật chất đến hành vi tiêu dùng của khách hàng tại các ngân hàng thương mại thông qua đề xuất mô hình nghiên cứu.